Welcome to the blog of Ms.Passorn Sripawatakul doctorate in early childhood education course on Science Experiences Management for Early Childhood .

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

บันทึกอนุทิน
วันที่  19  กันยายน  2557
ครั้งที่  5  เวลาเรียน  13:10 น. - 16:40 น.

องค์ความรู้ที่ได้รับในวันนี้



สื่อที่ทำในห้องเรียนค่ะ

สิ่งที่จะนำไปพัฒนา
             จากสิ่งที่ได้เรียนในวันนี้ดิฉันจะนำความรู้ทางด้านทักษะทางวิทยาศาสตร์ไปใช้ในการเรียน
การสอนเเละจัดกิจกรรมให้กับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รู้จัก เรียนรู้เเละทดลอง โดยนำทักษะทางวิทยาศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
              จากภาพสื่อด้านบนที่ทำในห้องเรียนใช้อุปกรณ์ ดังนี้ 1.กระดาษสี 2.ไม้เสียบลูกชี้น 3.สี 
4.เทปกาว 5.กาว 
วิธีการทำ นำกระดาษสีมาพับครึ่ง อาจารย์ให้วาดรูปอะไรก็ได้ที่มีความสัมพันธ์กัน โดยให้นักศึกษาวาดภาพทั้ง 2 ด้านของกระดาษสีเเละระบายสีตกเเต่งให้สวยงาม เเละนำไม้เสียบลูกชี้นมาติดตรงกลางด้านในกระดาษสี เเล้วใช้เทปกาวติดไม้เสียบลูกชิ้นกับกระดาษสี เสร้จเเล้วพับกระดาษนำเทปกาวมาติดด้านนอกทั้งด้านบนเเละล่าง เพื่อไม่ให้กระดาษหลุดออกจากกัน จากในภาพดิฉันวาดรูปช้อนเเละส้อม
พอทุกคนทำสื่อเสร้จเเล้ว อาจารย์ก็ให้เราปั่นไม้เสียบลูกชิ้นไปมาจะทำให้เกิดภาพซ้อนจนทำให้เกิดภาพช้อนกับส้อมเป็นภาพเดียวกัน

บทความที่เพื่อนนำเสนอ
             - น.ส.ประภัสสร     หนูศิริ                 กิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง ปรากฏการณ์ฝนตก
             - น.ส.อรุณี             พระนารินทร์      บทความ เรื่อง สอนลูกเรื่องสัตว์
             - น.ส.เจนจิรา         ต่อศรี    การสอนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เรื่อง ศิลปะกับวิทยาศาสตร์

เทคนิคการสอน
              วันนี้อาจารย์ได้ให้ทำกิจกรรม สอนโดยการบรรยายเเละใช้สื่อมัลติมีเดียในการประกอบการเรียนการสอน

การประเมินผล
    
ประเมินตนเอง
              วันนี้ดิฉันมีความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะ ได้ทำกิจกรรมในห้องเรียน คือ การประดิษฐ์สื่อ
เเละดิฉันได้มีส่วนร่วมในการตอบคำถามในห้องเรียนอย่างเต็มที่

ประเมินเพื่อน
              วันนี้เพื่อนๆมีความสนใจเรียนมากเป็นพิเศษ เพราะ การเรียนการสอนในวันนี้ มิได้เป็นการเรียนทฤษฎีเพียงอย่างเดียว เเต่มีการทำกิจกรรมร่วมด้วย

ประเมินอาจารย์
               วันนี้อาจารย์ได้มีกิจกรรมให้ทุกคนได้ทำ โดยอาจารย์จะให้นักศึกษาได้ลองคิด ทดลองเเละเเก้ปัญหาด้วยตนเองก่อน เเล้วอาจารย์จึงอธิบายเเละสรุปผลของการทำกิจกรรมทีหลังเเละอาจารย์จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้เเก่นักศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น