Welcome to the blog of Ms.Passorn Sripawatakul doctorate in early childhood education course on Science Experiences Management for Early Childhood .

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1


บันทึกอนุทิน
วันที่  22  สิงหาคม  2557
ครั้งที่  1  เวลาเรียน  13:10 น. - 16:40 น.

องค์ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
            
           วันนี้เป็นการเรียนในสัปดาห์แรก อาจารย์ก็ได้แนะแนวการสอน บอกถึงสิ่งที่นักศึกษาจะต้องเรียนเกี่ยวกับในรายวิชานี้และสร้างข้อตกลงร่วมกันในชั้นเรียน ดังนี้
           1. นักศึกษาทุกคนจะต้องแต่งกายเหมือนกัน โดยทุกคนตกลงกันว่าจะใส่เสื้อเอกสีชมพู
           2. เข้าเรียนสายได้ 15 นาที
           3. ก่อนเข้าห้องเรียนนักศึกษาทุกคนต้องถอดรองเท้าหน้าห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
           4. ระหว่างที่อาจารย์สอน นักศึกษาต้องให้เกียรติและให้ความเคารพอาจารย์ ไม่พูดคุยเสียงดังและต้องปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันในชั้นเรียน เมื่อมีกิจกรรม และอาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาทุกคนทำแฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิกส์ (Blogger) เพื่อสะดวกและเป็นการประหยัดเวลาในการทำแฟ้มสะสมผลงานแบบปกติ อีกทั้งยังสามารถนำไปเผยแพร่ให้บุคคลอื่นที่มีความสนใจมาดูได้ด้วย โดยการบันทึกอนุทินจะประกอบด้วย 3 ส่วน ดังนี้
           1. องค์ความรู้ที่ได้รับจะต้องแสดงมากกว่าการเขียนเพียงหัวข้อ
          2. การประยุกต์ใช้จะต้องบอกให้ได้ว่าจะใช้เมื่อไรและอย่างไร
          3. การสอนในแต่ละครั้งผู้สอนได้ใช้เทคนิคการสอนใดบ้าง
และนอกจากนี้ อาจารย์ยังได้เน้นเกี่ยวกับเรื่อง  การใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอข้อมูล  การอ้างอิงข้อมูลที่นำเสนอเพื่อแสดงถึงความซื่อสัตย์  ความรับผิดชอบและตรงเวลาต่องานที่ได้รับมอบหมาย

สิ่งที่จะนำไปพัฒนา
          ดิฉันจะนำสิ่งที่อาจารย์ได้แนะแนวในคำอธิบายรายวิชาไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับการใช้ในรายวิชา การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยอย่างสูงสุด

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
          วันนี้เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้เรียนกับอาจารย์ จินตนา ดิฉันก็พยายมตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์พูดเกี่ยวกับรายวิชานี้ 

ประเมินเพื่อน
          วันนี้เพื่อนๆก็มาเรียนกันเยอะ แต่ละคนก็ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์พูด บางคนก็ตอบคำถาม บางคนก็คุยกันในขณะที่อาจารย์พูด

ประเมินอาจารย์
          วันนี้อาจารย์ก็ยิ้มแย้ม แจ่มใส แต่บางครั้งอาจารย์ก็พูดให้นักศึกษาเข้าใจได้ยาก นักศึกษาต้องฟังและจับประเด็นในสิ่งที่อาจารย์พูดให้ดี จึงจะสามารถเข้าใจได้ง่าย


                                   









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น